หัวข้อในบทความ

อาร์เซน่อล ยุครุ่งเรืองหมดไปแล้ว

อาร์เซน่อล ยุครุ่งเรืองหมดไปแล้ว

หากเราย้อนไปถามเกี่ยวกับศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตั้งแต่ช่วง ปลายยุค 90 ถึง ยุค 2000 ใครบ้างจะไม่รู้จักกิตติศัพท์ของทีมปืนใหญ่ อาร์เซน่อล พวกเขาเป็นทีมที่ขับเคี่ยวไล่ล่าแชมป์กับปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนใครเพื่อน หากจัดอันดับช่วงพีคๆก็อยู่ที่ 2 ของ พรีเมียร์ลีกในการเป็นเต็งแชมป์ในแต่ละปี เป็นลองแค่ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แค่ทีมเดียวเท่านั้น ก่อนที่ปัจจุบันจะได้ถือกำเนิดทีมใหญ่น้องใหม่ขึ้นมามากมายทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือ เลสเตอร์ ซิตี้ และ อีกหลายทีม แต่สิ่งที่ อาร์เซน่อล ทำไม่ได้เลยก็คือการประคองตัวให้อยู่ในขั้นที่มีเกณฑ์มาตราฐานสูง แต่กลับย่ำแย่ลงทุกปี หากว่าเด็กๆยุคนี้เพิ่งได้ดูบอลก็คงคิดว่าพวกเขาเป็นทีมหนีตกชั้น เหมือนกับยุคที่หลายๆคนไม่รู้ว่าแบล็คเบิร์นคือทีมใหญ่มาก่อนนั่นแหละ 

<< อ่ า น ต่ อ >>

อาร์เซน่อล 2021 ปีที่จะต้องย้ำความตกต่ำของพวกเขา

ขอบคุณรูปภาพ siamsport

สำหรับ ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ฤดูกาล 2021/2022 หลังจากผ่านการแข่งขันไปทั้งหมด 3 เกม พวกเขาก็ทำผลงานสุดเลวร้ายด้วยการร่วงลงมาอยู่อันดับ ที่ 20 ของตาราง ด้วยผลงาน 3 เกม แพ้ รวด ยิงประตูทีมไหนไม่ได้เลย และ เสียประตูมากถึง 9 ลูก โดยเกมนัดแรกสร้างความแปลกใจหรือเปล่าก็ไม่รู้ให้กับแฟนบอลทั่วโลกด้วยการ บุกไปเยือน น้องใหม่ พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ อย่าง เบรนท์ฟอร์ด ไป 0-2 และ เกมที่ 2 พ่ายให้กับทีมร่วมกรุงลอนดอน อย่าง เชลซี ไป 2-0 คาบ้าน แบบไร้ทางสู้ และ ล่าสุดกับผลงานที่ตอกย้ำเลยว่าพวกเขากู่ไม่กลับแล้วแน่ๆ กับการพ่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไป 0-5 แม้ว่าจะมีข้ออ้างอยู่ว่าเป็นเกมที่ต้องไปเยือน และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือทีมใหญ่ระดับแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลก่อน แต่หากว่าดูรูปเกมแล้วพวกเขาเล่นกันไม่ต่างจากทีมระดับแชมเปี้ยนส์ชิพเลย แทบจะไม่สามารถทำเกมลุ้นทำประตู แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้เลยสักลูกเดียว 

เหตุผลหลักที่ อาร์เซน่อล ตกต่ำได้ขนาดนี้    

ขอบคุณรูปภาพ siamsport

สำหรับเหตุผลหลักๆที่มองได้ไม่ยากเลยว่าทำไม อาร์เซน่อล จึงห่วยแตกขนาดนี้ ก็คือ เรื่องขงการบริหารทีม และ ความใส่ใจของผู้บริหาร ที่ไม่ได้มองเห็นความสำคัญของทีมเลยแม้แต่น้อย จากการที่ผลงานของ มิเกล อาร์เตต้า ที่คุมทีมพ่าย 3 นัดติด แบบนี้ แต่ยังได้ไปต่อ และหากมองย้อนไปกับการคุมทีมของเขาเมื่อฤดูกาลก่อน ก็เห็นได้ชัดเจนเลยว่าไม่มีทรงและจบแค่อันดับที่ 8 ของตารางคะแนน เท่านั้น นี่ก็ชัดเจนแล้วว่า อาร์เตต้า ยังได้ไปต่อ และ จนทีมตกชั้นเลยล่ะมั้งเขาถึงจะโดนไล่ออก 

#อาร์เซนอล #ปืนใหญ่ #อาร์เซนอลหมดยุค